Trên thực tế, nhiều khi doanh nghiệp phải làm mới lại nhãn hiệu
trong một thời gian rất ngắn vì nhãn hiệu đang dùng không còn thể hiện
được những giá trị mà khách hàng quan tâm.
Theo Mark Di Somma - chuyên gia tư vấn xây dựng nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, các doanh nghiệp có thể làm mới nhãn hiệu bằng nhiều cách và dưới đây là chín cách có thể mang lại kết quả tốt.
Chẳng
hạn, khi nghĩ rằng sữa không chỉ là một loại thức uống, mà còn là một
thực phẩm chức năng như Fonterra đã từng làm, doanh nghiệp có thể thay
đổi phạm vi sử dụng của sản phẩm và tiếp thị nó theo nhiều cách khác
nhau.
Điều quan trọng là việc thay đổi hình ảnh phải làm toát lên những giá trị tiềm ẩn của sản phẩm được giới tiêu dùng đánh giá cao nhưng trước đây nhiều người chưa nhận thức được.
Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn
Theo Mark Di Somma - chuyên gia tư vấn xây dựng nhãn hiệu, cây bút thường xuyên của tạp chí Branding Strategy Insider, các doanh nghiệp có thể làm mới nhãn hiệu bằng nhiều cách và dưới đây là chín cách có thể mang lại kết quả tốt.
1. Nghĩ đến sản phẩm theo những cách mới
Khi định nghĩa lại một sản phẩm theo đúng bản chất của nó, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định phạm vi sử dụng sản phẩm ấy, tức xác định lại khách hàng mục tiêu.2. Xác định lại khách hàng mục tiêu
Nếu khách hàng không còn đánh giá cao giá trị của nhãn hiệu, hãy cố gắng phát hiện xem đối tượng nào có thể sử dụng nhãn hiệu theo những cách giúp nó lấy lại giá trị. Starbucks đã xác định lại giá trị của cà phê trên toàn thế giới bằng cách thổi vào nhãn hiệu của mình một phong cách trẻ trung, thể hiện lối sống đô thị và cá nhân hóa theo nhiều khẩu vị khác nhau của từng loại khách hàng. Hiện nay, Starbucks đang nghiên cứu áp dụng cách làm tương tự cho trà. Những khám phá mới cho những thứ đã quen thuộc luôn tạo ra một sức hút lớn đối với người tiêu dùng.3. Thay đổi hình ảnh
Đôi khi, muốn thay đổi giá trị của một nhãn hiệu trong nhận thức của người tiêu dùng, doanh nghiệp chỉ cần thay đổi hình ảnh của nó. Chẳng hạn, bia đóng chai và bia tươi tạo ra những nhận thức khác nhau cho người tiêu dùng nên được bán với giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ thay đổi bao bì thì chưa hẳn đã làm tăng được giá trị của sản phẩm.Điều quan trọng là việc thay đổi hình ảnh phải làm toát lên những giá trị tiềm ẩn của sản phẩm được giới tiêu dùng đánh giá cao nhưng trước đây nhiều người chưa nhận thức được.
No comments:
Post a Comment