BrandTalk » “Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hang”` chính là phương châm kinh doanh của Zara, các hoạt động của hãng đều xoay quanh mục tiêu này.
Bên cạnh đó, các nhân viên thương mại tại trụ sở Inditex ở La Coruna thường xuyên liên hệ với các đồng nghiệp khác của công ty trên khắp thế giới để nắm bắt thị thiếu thời trang, sự kỳ vọng hay thất vọng cũng như mong đợi của người tiêu dùng.
Dựa vào những nghiên cứu thị trường này, các sản phẩm được chỉnh sửa, cải tiến, sản xuất lại hay thậm chí bỏ đi. Một lợi ích khác của việc liên tục thay đổi mẫu mã sẽ khiến khách hàng “chăm chi”? quay lại cửa hàng hơn.
Các cửa hàng trưng bày sản phẩm của Inditex thường đặt mẫu hàng 2 lần mỗi tuần và mẫu sẽ được giao từng đợt. Tại châu Âu, các đơn hàng được giao trong vòng 24 giờ và thêm 12 giờ nữa đối với các nơi khác ngoài châu Âu. Khoảng 49% lượng quần áo may sẵn được sản xuất gần thành phố La Coruna hoặc các nước lân cận như Bồ Đào Nha hay Maroc.
Châu Á chỉ sản xuất 35% lượng sản phẩm của Inditex, nhưng con số này sẵn sàng tăng lên khi tập đoàn mở rộng kinh doanh.
Tập đoàn này vươn tầm quốc tế khi khai trương mới 120 cửa hàng tại 42 thành phố ở Trung Quốc và Ấn Độ. Inditex cũng xác định mục tiêu tương lai của mình sẽ là thị trường Nam Phi và Mỹ Latin. Sắp tới, Inditex sẽ tung ra thêm một thương hiệu khác dành cho giày dép và các phụ kiện thời trang như vòng đeo cổ, đeo tay, bông tai… Tháng 9 năm ngoái, Inditex mới mua tên miền wwwzarạcọm.
Dù xuất hiện khá muộn trên nhưng Inditex vẫn lựa chọn chiến lược thúc đẩy bán hàng trực tuyến. Thời gian đầu, sản phẩm của Zara chỉ bán trực tuyến ở 6 nước nhưng nay đã mở rộng ra 16 nước. Dự kiến, trong tháng 9 tới, trang web wwwzarạcọm sẽ ra mắt tại thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản. Hiện nay, Zara đã tạo được danh tiếng trên internet khi có đến 9,7 triệu người hâm mộ trang Facebook của thương hiệu này và tham vọng sẽ đạt được 1,5 tỷ EUR doanh thu từ bán hàng trực tuyến mỗi năm.
Sài Gòn đầu tư
 
 
No comments:
Post a Comment