BrandTalk » Dựa trên những phân tích về tâm lý và số liệu, hãng nghiên cứu hành vi tiêu dùng Brand Keys đã đưa ra danh sách 20 thương hiệu có lượng khách hàng trung thành đông đảo nhất.
Đầu tư hàng tỷ đôla mỗi năm để xây dựng thương hiệu, các công ty luôn cố gắng duy trì khách hàng trung thành. Brand Keys đã tiến hành khảo sát 528 thương hiệu lớn được xếp theo 79 loại từ điện thoại cho đến dược phẩm.
1. Amazon
Xếp hạng năm 2010: 7

Thương hiệu bán lẻ Amazon của Jeff Bezos chiếm ở vị trí dẫn đầu từ tay iPhone của Apple.
 
Là một trong 3 hãng bán lẻ xuất hiện trong top 100, thương hiệu bán lẻ Amazon của Jeff Bezos chiếm ở vị trí dẫn đầu từ tay iPhone của Apple. Từ lâu, Amazon đã phát triển mạnh mẽ nhờ động lực khách hàng trung thành. Hãng dùng thương hiệu và đưa ra mức giá vận chuyển thấp hơn để giữ chân khách hàng. Mỗi năm chương trình thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng – Amazon Prime, đều phát triển 20% và hiện nay đã có hơn 5 triệu khách hàng tham gia.
2. Apple (điện thoại thông minh)
Xếp hạng năm 2010:

Điện thoại iPhone của Apple đã tụt khỏi vị trí số một của năm ngoái, nhưng vẫn năm trong top 5 của năm nay.
 
3. Facebook
Xếp hạng năm 2010: N/A

Mạng xã hội của Mark Zuckerberg đã xuất hiện trong danh sách năm nay khi vượt qua con số 750 triệu người sử dụng. Trong khi MySpace suy yếu và bị loại khỏi danh sách, Facebook đã vượt lên đứng đầu.
 
4. Samsung (điện thoại di động)
Xếp hạng năm 2010: 2

Samsung đứng ở vị trí số một trong phân mục điện thoại di động. Dù dòng sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung đứng vị trí số 2 trong phân mục này, nhưng nó chỉ đứng số 57 trong top 100.
 
5. Apple (máy tính)
Xếp hạng năm 2010: 5

Thương hiệu máy tính Mac của Apple vẫn duy trì vị trí số 5 trong top 20 của năm nay. Rất ít thương hiệu máy tính nào khiến cho khách hàng có ấn tượng sâu đậm về tính cá nhân như máy tính Mac của Apple đem lại.
 
6. Zappos
Xếp hạng năm 2010: N/A

Thương hiệu bán lẻ giày và quần áo trực tuyến Zappos nổi tiếng với những tiêu chuẩn vàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng và văn hóa doanh nghiệp. Mặc dù đã bị Amazon mua lại hồi 2009, Zappos vẫn được phép duy trì sự độc lập và giữ thương hiệu của mình. Và nhờ đó, khách hàng trung thành của hãng này vẫn hết sức đông đảo.
 
7. Hyundai
Xếp hạng năm 2010: 6

Hyundai là thương hiệu ô tô duy nhất trong top 20 này, và chỉ rớt một bậc so với xếp hạng năm 2010. Thương hiệu Huyndai đã chứng tỏ sức mạnh bền bỉ không dễ gì đánh bại của mình.
 
8. Kindle
Xếp hạng năm 2010: N/A

Trong phân mục sách điện tử, Kindle của Amazon xếp vị trí số một. Ngoài ra sách điện tử Barnes & Noble’s Nook cũng xuất hiện trong top 100 ở vị trí số 52.
 
9. Patron
Xếp hạng năm 2010: N/A

Thương hiệu rượu tequila cao cấp Patron xếp vị trí cao nhất trong phân mục này. Ngoài ra còn có 3 thương hiệu rượu tequila khác lọt vào top 100 là Don Julio (vị trí 29), Sauza (vị trí 41) và Jose Cuervo (vị trí 81).
 
10. Mary Kay
Xếp hạng năm 2010: 20

Mary Kay là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và các loại mỹ phẩm khác từ những năm 1960. Và thương hiệu này vẫn dành được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng.
 
11. Crest Whitestrips
Xếp hạng năm 2010: N/A

Crest Whitestrips đã có bước tiến vượt bậc trong phân mục mới về chất làm trắng răng. Khách hàng thường rất khó phân biệt các sản phẩm chăm sóc nha khoa. Vì vậy, Crest Whitestrips phát triển dựa trên các thương hiệu đã có của mình và sự tỏa sáng của bản thân sản phẩm.
 
12. Dunkin’ Donuts (Cà phê)
Xếp hạng năm 2010: 14

Cà phê của Dunkin’ có lượng khách hàng trung thành đông đảo hơn so với của Starbucks (vị trí 100). Ngoài ra, cà phê của McDonald cũng vượt qua Starburks khi đứng ở vị trí số 26.
 
13. Walmart
Xếp hạng năm 2010: 3

Hãng bán lẻ lớn nhất thế giới một lần nữa lại đánh bại Target và Kmart trong phân mục bán lẻ dù đã rớt 10 bậc so với năm 2010. Dù không có chiến lược cụ thể, nhưng cam kết “giá rẻ mỗi ngày” của hãng này đã thu hút được đông đảo khách hàng quay trở lại mua hàng.
 
14. Maybellin
Xếp hạng năm 2010: 16

Mỹ phẩm Maybeline xếp vị trí số 2 trong phân mục mỹ phẩm, vượt qua các dòng mỹ phẩm của công ty mẹ L’Oreal. Trong suốt thế kỷ qua, mỹ phẩm Maybeline vẫn duy trì được lượng khách hàng trung thành bất chấp những thay đổi về chủ sở hữu. Điều này chứng tỏ sức mạnh của một thương hiệu tầm cỡ.
 
15. Grey Goose
Xếp hạng năm 2010: 4

Sức mạnh của thương hiệu rượu vodka cao cấp của Bacardi tiếp tục tỏa sáng trong năm 2011, mặc dù nó đã giảm 11 bậc so với năm ngoái. Cả Grey Goose và Ketel One đều vượt qua đối thủ Belvedere – nhà tiên phong trong ngành công nghiệp rượu vodka giữa những năm 1990 – về số lượng khách hàng trung thành.
 
16. Google
Xếp hạng năm 2010: 11

Google xếp vị trí số một trong số các công cụ tìm kiếm trong danh sách năm nay, dễ dàng đánh bại Bing ở vị trí số 30 và Yahoo ở vị trí số 71.
 
17. Ketel One
Xếp hạng năm 2010: 14

Ketel One xếp vị trí số 3 cho thương hiệu rượu và số 2 cho sản phẩm rượu vodka trong phân mục rượu.
 
18. L’Oreal (thuốc nhuộm tóc)
Xếp hạng năm 2010: 31

Sản phẩm thuộc nhuộm tóc của L’Oreal được người tiêu dùng ưa thích và trung thành hơn so với những sản phẩm khác của hãng này. Ngoài ra, dòng sản phẩm có lượng khách hàng trung thành lớn thứ 2 của L’Oreal là mỹ phẩm Maybeline.
 
19. LG (điện thoại di động)
Xếp hạng năm 2010: 38

LG là một trong 3 thương hiệu điện thoại di động thuộc top 20. Trong khi đó các sản phẩm khác của LG như điện thoại thông minh và HDTV đều không có mặt trong danh sách này.
 
20. Twitter
Xếp hạng năm 2010: N/A

Mặc dù hiện nay có rất nhiều mạng xã hội, nhưng Twitter vẫn là một trang mạng đặc biệt trong thế giới blog.
 
Các mạng xã hội được xếp vào một mục riêng trong nghiên cứu năm nay của Brand Keys. Trong đó, Twitter xếp vị trí thứ 2. Mặc dù hiện nay có rất nhiều mạng xã hội, nhưng Twitter vẫn là một trang mạng đặc biệt trong thế giới blog và người sử dụng có thể dùng Twitter để bổ trợ cho các mạng xã hội khác họ đang dùng.
VnExpress
 
No comments:
Post a Comment