digg "Vấn đề của Unicharm có
thể gói gọn trong 2 chữ “thời gian”, bởi với nguồn lực tài chính, công nghệ,
thương hiệu, thị trường và nhân lực hùng mạnh của mình, sớm muộn họ cũng đạt được
mục tiêu...". Thâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách mua lại 95% cổ phần
của Diana, Unicharm có lẽ đang kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra cho
thương vụ này. Ngày 25.8.2011, Tập đoàn Unicharm (Nhật) thông báo đã ký thỏa
thuận mua lại 34,2 triệu cổ phiếu phổ thông, tương đương 95% cổ phần trong Công
ty Cổ phần Diana Việt Nam thông qua Công ty Unicharm Thái Lan.
"Vấn đề của Unicharm có
thể gói gọn trong 2 chữ “thời gian”, bởi với nguồn lực tài chính, công nghệ,
thương hiệu, thị trường và nhân lực hùng mạnh của mình, sớm muộn họ cũng đạt được
mục tiêu...". Thâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách mua lại 95% cổ phần
của Diana, Unicharm có lẽ đang kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra cho
thương vụ này. Ngày 25.8.2011, Tập đoàn Unicharm (Nhật) thông báo đã ký thỏa
thuận mua lại 34,2 triệu cổ phiếu phổ thông, tương đương 95% cổ phần trong Công
ty Cổ phần Diana Việt Nam thông qua Công ty Unicharm Thái Lan.   
Sức hút của Diana
Năm 2010, vốn điều lệ của Diana Việt Nam đạt 360 tỉ đồng, tổng tài sản 1.425 tỉ
đồng, doanh thu 1.020 tỉ đồng. Diana Việt Nam cho biết họ đang chiếm 30% thị
phần tã giấy và 40% thị phần giấy vệ sinh, hệ thống phân phối vươn tới 64 tỉnh,
thành với hơn 30.000 cửa hàng, siêu thị.
Về phía Unicharm, họ đang chiếm 25% thị phần tã
giấy và giấy vệ sinh tại thị trường châu Á song hầu như chưa chen chân được vào
thị trường Việt Nam. Unicharm đã dòm ngó thị trường Việt Nam từ lâu. Unicharm
thành lập công ty tại TP.HCM từ năm 2007 với mục đích chinh phục thị trường
Việt Nam, Lào, Campuchia và miền Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động
của công ty này chưa như mong muốn. Vì thế, Unicharm Nhật đã đề ra chiến lược
tiếp cận hoàn toàn khác mà họ kỳ vọng sẽ nhanh và hiệu quả hơn: chiến lược “mua
lại thời gian”.
(theo NCDT)
 "Vấn đề của Unicharm có
thể gói gọn trong 2 chữ “thời gian”, bởi với nguồn lực tài chính, công nghệ,
thương hiệu, thị trường và nhân lực hùng mạnh của mình, sớm muộn họ cũng đạt được
mục tiêu...". Thâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách mua lại 95% cổ phần
của Diana, Unicharm có lẽ đang kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra cho
thương vụ này. Ngày 25.8.2011, Tập đoàn Unicharm (Nhật) thông báo đã ký thỏa
thuận mua lại 34,2 triệu cổ phiếu phổ thông, tương đương 95% cổ phần trong Công
ty Cổ phần Diana Việt Nam thông qua Công ty Unicharm Thái Lan.
"Vấn đề của Unicharm có
thể gói gọn trong 2 chữ “thời gian”, bởi với nguồn lực tài chính, công nghệ,
thương hiệu, thị trường và nhân lực hùng mạnh của mình, sớm muộn họ cũng đạt được
mục tiêu...". Thâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách mua lại 95% cổ phần
của Diana, Unicharm có lẽ đang kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn số tiền bỏ ra cho
thương vụ này. Ngày 25.8.2011, Tập đoàn Unicharm (Nhật) thông báo đã ký thỏa
thuận mua lại 34,2 triệu cổ phiếu phổ thông, tương đương 95% cổ phần trong Công
ty Cổ phần Diana Việt Nam thông qua Công ty Unicharm Thái Lan.   Sức hút của Diana
Năm 2010, vốn điều lệ của Diana Việt Nam đạt 360 tỉ đồng, tổng tài sản 1.425 tỉ đồng, doanh thu 1.020 tỉ đồng. Diana Việt Nam cho biết họ đang chiếm 30% thị phần tã giấy và 40% thị phần giấy vệ sinh, hệ thống phân phối vươn tới 64 tỉnh, thành với hơn 30.000 cửa hàng, siêu thị.

(theo NCDT)
 


 
No comments:
Post a Comment