I Love Branding

I Love Branding

Sunday, October 9, 2011

Coca-Cola, IBM và Microsoft đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu 2011



0
There are no translations available.

Một nghiên cứu của Interbrand đã cho rằng Coca-Cola, IBM và Microsoft là những thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong khi  Apple và Google đang nhanh chóng tăng vọt,. Hãng nước giải khát Coca-Cola đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm của giới tư vấn trong mười hai năm liên tiếp, với giá trị tài sản thực tăng 2% so với năm 2010, tổng giá trị đạt 71.9 tỉ USD. Công ty được ghi nhận với sự đổi mới liên tục, được thể hiện qua sự chú trọng về phương tiện truyền thông kỹ thuật số, máy bán nước pha trộn tự do các loại đồ uống khác nhau theo yêu cầu, và sáng tạo ra vỏ chai làm từ thực vật (PlantBottle) thân thiện với môi trường. "Người tiêu dùng đã chấp nhận điều này ... nhưng chúng tôi vẫn cần phải tiếp tục làm việc để giúp họ hiểu sự đổi mới này thực sự là gì ", ông Scott Vitters, tổng giám đốc của Coca-Cola, đóng gói vỏ chai PlantBottle nói. "Chúng tôi cần xây dựng lòng tin với họ, vì đã có rất nhiều sản phẩm đã không được chuyển giao dựa trên sự tin tưởng đó."

IBM, nhà cung cấp dịch vụ kinh doanh, đứng ở vị trí thứ hai với 69.9 tỉ USD, tăng 8% từ năm 2010, trong khi đó Microsoft, gã khổng lồ về công nghệ thông tin, lại giảm 3% xuống còn 59.1 tỉ USD, nhất là do cuộc đấu tranh của hãng nhằm đạt được những thành quả như Google và Apple.

“Trong khi các phòng thí nghiệm nghiên cứu của các công ty khác cắt giảm giá trị cao hơn, nghiên cứu dài hạn để đổi lấy lợi nhuận ngắn hạn, IBM đang làm điều ngược lại ", ông Kevin Bishop, phó giám đốc của IBM, hệ thống thương hiệu và giám sát lực lượng lao động nói.

Google, nhóm trực tuyến và di động, thích thú với 27% tăng trưởng của định giá doanh nghiệp, đến 55.3 tỉ USD, trong khi General Electric, khối tập đoàn, giậm chân tại chỗ với 42.8 tỉ USD. McDonald, chuỗi thức ăn nhanh, nhảy vọt 6% lên 35.6 tỉ USD.

Intel, nhà sản xuất vi mạch điện tử, bành trướng thêm 10%, đạt 35.2 tỉ USD. Deborah Conrad, CMO của Intel, cho rằng sự hấp dẫn của điện thoại thông minh, máy tính bảng, bộ truyền hình tích hợp Internet và một số các tiện ích tương tự đã thúc đẩy sự thay đổi trong chiến lược của hãng.

"Định nghĩa của máy tính đã thay đổi, vì vậy mối quan hệ mà chúng ta đang có là một thương hiệu phải biết cách thích ứng", bà nói. “Kết nối về cảm tính và tìm cách để mọi người ít nhất biết rằng Intel đang cải tiến để giúp cuộc sống của họ tốt hơn một chút."

Apple, chuyên gia điện tử, tiếp theo sau trong bảng xếp hạng với 33.5 tỉ USD, tăng 58% chỉ trong vòng một năm, với sự hỗ trợ của sự phổ biến các thiết bị như iPhone và iPad, và bởi một loạt yếu tố vô hình.

"Thực tế không chỉ là họ làm ra các sản phẩm tốt. Họ đã tạo ra cả một lối sống và cách sống mới ", Jez Frampton, Giám đốc điều hành của Interbrand, nói.

Disney, công ty truyền thông, đã tăng 1% lên 29 tỉ USD, và đã sớm được thừa hưởng tất cả mọi thứ từ video trực tuyến tới các ứng dụng iPad. Matthew Ryan, phó chủ tịch cấp cao tại Disney, cho biết: "Chúng tôi không xem công nghệ như là một mối đe dọa, mà đúng hơn là một cơ hội để đổi mới và cung cấp những trải nghiệm giải trí mới."

Kết thúc mười thượng hiệu đứng đầu bảng xếp hạng của Interbrand là HP, tích lũy thêm 6% ở mức 28.5 tỉ USD, và Toyota, với chính xác cùng một tốc độ tăng trưởng và đạt được 27.8 tỉ USD.


Nguồn: Massosurvey.com (tổng hợp từ Interbrand & Warc)

No comments:

Post a Comment