I Love Branding

I Love Branding

Friday, October 28, 2011

10 nguyên tắc làm nên thiết kế đẹp từ nhà thiết kế sản phẩm vĩ đại thế kỷ 20 p2


Đẹp là trung thực

Thiết kế đẹp không khiến cho sản phẩm trở nên cách tân hơn, quyền năng hơn hay giá trị hơn những gì nó thực có. Thiết kế đẹp không mang đến cho người dùng những lời hứa viển vông mà sản phẩm không thực hiện được.
BrandTalk » Value Branding   dep6 10 nguyên tắc làm nên thiết kế đẹp từ nhà thiết kế sản phẩm vĩ đại thế kỷ 20
Loa phóng thanh phẳng L 450, máy ghi âm TG 60 và bộ điều khiển TS 45, Dieter Rams thiết kế cho Braun từ năm 1962 – 1964.

Đẹp là bền

Thiết kế đẹp không chạy theo thời trang và do đó không bao giờ trở nên lỗi thời. Không như thiết kế thời trang, nó có thể tồn tại rất nhiều năm – kể cả trong xã hội mà mọi thứ thay đổi chóng mặt như thời nay.
BrandTalk » Value Branding   dep7 10 nguyên tắc làm nên thiết kế đẹp từ nhà thiết kế sản phẩm vĩ đại thế kỷ 20Ghế 620 Chair Programme, Dieter Rams thiết kế cho Vitsœ năm 1962
“Những sản phẩm được làm ra chỉ để khác biệt thì hiếm khi tốt hơn các sản phẩm khác, còn những sản phẩm được làm ra để tốt hơn thì hầu như luôn luôn khác biệt.”
Dieter Rams, 1993.
“Mục tiêu của tôi là bỏ qua tất cả những gì không cần thiết, để tập trung thể hiện tốt nhất những thứ cần thiết.”
Dieter Rams, 1993

Đẹp là tỉ mỉ đến từng chi tiết

Không có chi tiết nào là ngẫu nhiên hay không có nguyên do của nó. Cẩn thận và chính xác trong quá trình thiết kế chính là cách thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng.
 BrandTalk » Value Branding   584dep8 10 nguyên tắc làm nên thiết kế đẹp từ nhà thiết kế sản phẩm vĩ đại thế kỷ 20Máy tính ET 66, Dietrich Lubs thiết kế cho Braun năm 1987

Đẹp là thân thiện với môi trường

Thiết kế cũng đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Nó giúp bảo tồn nguồn tài nguyên và giảm thiểu ô nhiễm vật lý, ô nhiễm trực quan trong suốt vòng đời sản phẩm.BrandTalk » Value Branding   dep9 10 nguyên tắc làm nên thiết kế đẹp từ nhà thiết kế sản phẩm vĩ đại thế kỷ 20
Hệ thống tủ kệ 606 Universal, Dieter Rams thiết kế cho Vitsoe năm 1960.

Và đẹp là thiết kế đơn giản nhất có thể

Càng ít càng tốt – bởi như vậy thiết kế sẽ tập trung vào các khía cạnh cơ bản, và sản phẩm cũng đỡ nặng gánh bởi những thứ không liên quan. Quay về với sự thuần khiết, quay về với tính giản dị.
BrandTalk » Value Branding   dep10 10 nguyên tắc làm nên thiết kế đẹp từ nhà thiết kế sản phẩm vĩ đại thế kỷ 20Loa L 2, Dieter Rams thiết kế cho Braun năm 1958.

No comments:

Post a Comment