"Một khi khở thành một thương hiệu
hàng đầu, nguồn thu lớn hoàn toàn có thể hỗ trợ cho mọi hoạt động phát triển
doanh nghiệp trong nhiều năm tới. Liên tục đi về phía trước mới giúp bạn giữ được
vị trí của mình...".
Sản phẩm tốt là chỉ là nhân tố đầu tiên giúp doanh nghiệp tồn tại trên thị trường. Nếu bạn mong muốn việc kinh doanh phát triển mạnh mẽ và vững chắc, bạn sẽ cần nhiều hơn thế, vì không ít đối thủ của bạn có thể sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ tốt tương tự. Vậy bạn còn cần điều gì khác để thành công? Sau đây là 9 yếu tố giúp doanh nghiệp tự tin chiếm lĩnh thị trường.
“Sức khỏe”
Sản phẩm tốt là chỉ là nhân tố đầu tiên giúp doanh nghiệp tồn tại trên thị trường. Nếu bạn mong muốn việc kinh doanh phát triển mạnh mẽ và vững chắc, bạn sẽ cần nhiều hơn thế, vì không ít đối thủ của bạn có thể sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ tốt tương tự. Vậy bạn còn cần điều gì khác để thành công? Sau đây là 9 yếu tố giúp doanh nghiệp tự tin chiếm lĩnh thị trường.
“Sức khỏe”
Đối với bất kỳ công ty
nào, đây là nhân tố đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn không khỏe mạnh, bạn
không có cơ sở nào để phát triển.
Để xác định “sức khỏe”
của doanh nghiệp, bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây:
1. Việc kinh doanh của
bạn có sinh ra lợi nhuận không?
Một câu hỏi đơn giản
nhưng quan trọng. Bạn có đủ đam mê, động lực và mục tiêu, nhưng nếu bạn không
tạo ra lợi nhuận, bạn sẽ không thể đạt được mong muốn của mình.
2. Bạn có thể thúc đẩy
doanh số bán hàng tăng cao hay không?
Ngoài lợi nhuận, tương
lai phát triển của doanh nghiệp sẽ ra sao? Bán hàng là vấn đề sống còn của bất
kỳ công ty nào. Bạn biết rõ điều này chứ?
3. Bạn có thể thu hút
thêm nhiều khách hàng?
Đáp ứng kịp thời nhu cầu
khách hàng và mở rộng thị phần là mục tiêu tiếp theo bạn cần chinh phục. Và để
bắt kịp những nhu cầu luôn thay đổi, bản thân doanh nghiệp phải luôn vận động
để thay đổi.
Tăng trưởng
Một khi một doanh nghiệp
có sự ổn định về mặt tài chính thì đó là thời điểm thích hợp để bắt đầu kế
hoạch phát triển. Sự tăng trưởng của doanh nghiệp sẽ xoay quanh việc tạo ra các
mối quan hệ và hấp dẫn khách hàng. Do đó, các vần đề bạn phải giải quyết tiếp
theo là:
1.Khách hàng của bạn có thực sự hài lòng?
1.Khách hàng của bạn có thực sự hài lòng?
Những khách hàng vui vẻ
và hài lòng giúp công ty tồn tại. Hãy luôn để ý đến suy nghĩ và cảm nhận của
họ. Kết quả nghiên cứu thị trường không phản ánh được hết những gì đang diễn
biến ngoài thị trường.
2. Bạn đã có một chiến
lược bán hàng hoàn chỉnh?
Thay vì làm mọi cách để
tìm kiếm khách hàng mới, bạn cần một chiến lược với mục tiêu và cách thức thật
cụ thể.
3. Bạn có khác biệt?
Sau khi tạo lập được một
môi trường kinh doanh vững chắc và lành mạnh, bước tiếp theo bạn cần làm là tìm
kiếm yếu tố độc đáo duy nhất. Điều gì làm cho bạn đặc biệt giữa một “rừng” đối
thủ cạnh tranh?
Lãnh đạo
Cuối cùng, một khi sức
khỏe và sự tăng trưởng vững chắc, phát triển năng lực lãnh đạo là việc tiếp
theo bạn cần làm. Hãy tự hỏi mình:
1. Bạn có sáng tạo?
Các công ty hàng đầu là
những công ty liên tục thay đổi và sáng tạo. Công ty của bạn có nắm lấy cơ hội
để thay đổi và phát triển, hay yên vị tại chỗ với thành công hiện tại? Dừng lại
khi tất cả mọi người tiếp tục đi tới đồng nghĩa với việc bạn bị bỏ lại phía
sau.
2. Bạn đã xây dựng được
văn hóa công ty?
Văn hóa đi đôi với sự
khác biệt tạo thành một cá tính nổi bật cho doanh nghiệp của bạn. Văn hóa góp
phần tăng cường sức mạnh và mức độ nhận diện thương hiệu.
3. Thương hiệu của bạn
có đang dẫn đầu?
Sau khi nắm vững tám
bước trên đây, bạn sẽ hoàn thành bước cuối cùng này khá dễ dàng. Đến lúc này,
nếu thành công, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một gương mặt nổi trội trong
ngành và khách hàng sẽ tìm đến bạn dù sản phẩm của bạn có giá cao hơn mặt bằng
trung bình (hãy liên tưởng đến Apple).
Một khi khở thành một thương hiệu hàng đầu, nguồn thu lớn hoàn
toàn có thể hỗ trợ cho mọi hoạt động phát triển doanh nghiệp trong nhiều năm tới.
Liên tục đi về phía trước mới giúp bạn giữ được vị trí của mình
(theo DNSG)
(theo DNSG)

No comments:
Post a Comment