Tương tự như vậy, tên gọi mà bạn lựa chọn cho thương hiệu của mình 
cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Nếu được phát triển dựa trên chiến lược 
khác biệt hoá thương hiệu rõ ràng, tên thương hiệu sẽ phù hợp với tính 
cách thương hiệu đã được tạo dựng một cách kỹ lưỡng. Lý tưởng nhất là 
tên thương hiệu còn thể hiện được rõ ràng các nét đặc tính của thương 
hiệu.
Trước tiên, hãy lưu ý rằng chúng ta đang đề cập đến tên thương hiệu 
của doanh nghiệp hoặc dự án bất động sản chứ không phải tên đăng ký pháp
 lý. Tên thương hiệu cũng giống như tên gọi của bạn – đó là cái mà qua 
đó bạn muốn bạn bè biết đến mình. Sử dụng tên pháp lý thường xuyên là 
một sự lãng phí rất lớn đối với khoảng không gian quý giá trên các 
phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp sử dụng. Tệ hơn nữa, chính điều
 này gây phức tạp cho khách hàng trong việc ghi nhớ và liên hệ đến 
thương hiệu của bạn.
Khi cần đặt tên cho một thương hiệu mới, chúng ta thường nghĩ ngay 
đến những tên gọi mang tính chất mô tả. Đa phần những tên mô tả mà các 
doanh nghiệp sở hữu hiện nay đều được tạo ra khi họ còn là những doanh 
nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực của mình. Tại thời điểm đó không có 
quá nhiều sự cạnh tranh và doanh nghiệp có thể tạo được tên gọi riêng mà
 không phải cân nhắc quá nhiều. Những cái tên như VinaLand (Vinaland 
Invest Corp.), Dat Xanh (Datxanh Group) và Riverside Residence (một dự 
án bất động sản của Phú Mỹ Hưng, toạ lạc bên bờ sông). Thậm chí đến nay 
nếu những tên gọi mang tính chất mô tả như vậy vẫn có khả năng đăng ký 
pháp lý đi chăng nữa thì chúng cũng không đủ sức tạo sự khác biệt cho 
thương hiệu.
Ngày nay những tên gọi mang tính chất gia đình thường không mấy được 
đánh giá cao. Tuy nhiên những thương hiệu này lại thể hiện một đặc tính 
riêng biệt mà chúng ta không nên bỏ qua. Thật dễ hình dung người sáng 
lập đã gửi trọn biết bao tâm ý và lý tưởng khi quyết định sử dụng tên 
gọi của chính mình cho công ty như Savills (một trong những công ty bất 
động sản lớn nhất nước Anh, do Alfred Savill thành lập năm 1855), 
Marriott International (công ty quản lý bất động sản hàng đầu thế giới, 
sáng lập bởi J.William Marriott năm 1927) hay Tập đoàn Nam Cường (một 
tập đoàn bất động sản lớn tại Việt Nam, thành lập bởi ông Trần Văn 
Cường, một doanh nhân vốn nổi tiếng với phương châm và lý tưởng kinh 
doanh của mình).
Tuy nhiên, những tên mô tả hay tên gia đình thường không thể hiện 
tính cách thương hiệu hiệu qủa như những tên gọi gợi liên tưởng về mặt 
cảm xúc như Hoà Bình (Tập đoàn Hoà Bình, thể hiện sự bình yên và phù hợp
 với tư tưởng “an cư lạc nghiệp” của người Việt) và Phú Mỹ Hưng (biểu 
hiện cuộc sống thịnh vượng trong các dự án bất động sản). Những tên 
thương hiệu như vậy chiếm ưu thế hơn bởi vì ngay khi nghe thấy hay đọc 
thấy các tên gọi này, những liên hệ về mặt cảm xúc đã bắt đầu nhen nhóm 
trong tâm trí bạn.
Tên trừu tượng có thể bao gồm các phần cấu tạo tên khác nhau ghép 
lại. Mặc dù có thể chúng ta thậm chí không ý thức được điều này, song ý 
nghĩa hàm ẩn của những phần tên ghép đó có thể tạo cho chúng ta một ấn 
tượng tích cực. Một số ví dụ tên thương hiệu thuộc nhóm này bao gồm 
AZland (thể hiện dịch vụ bất động sản từ A đến Z), Everland (thể hiện 
giá trị lâu dài của các dự án) hay một cái tên trừu tượng có âm điệu dễ 
nghe như Ciputra (một dự án bất động sản tại Hà Nội) hay Vincom (tập 
đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam).
Xen giữa những kiểu tên thương hiệu cơ bản kể trên còn có rất nhiều 
thương hiệu thuộc dạng tên lai ghép chẳng hạn như Capitaland, VietRees, 
sự kết hợp giữa tên trừu tượng và tên mang tính chất mô tả.
Kiểu tên thương hiệu cuối cùng là những tên gọi tiện dụng do chính 
thị trường tạo ra. Thường khi tên thương hiệu quá dài, thị trường sẽ tự 
rút ngắn tên gọi đó lại. Điều này đang diễn ra với các công ty phát 
triển nhà và đô thị Việt Nam như HUD hay CBRE cho tên tập đoàn CB 
Richard Ellis từ tháng 11 năm 2001. Các tên gọi tắt thường mờ nhạt về 
mặt ý nghĩa, ít khả năng biểu đạt cảm xúc, và chúng dễ chìm nghỉm trong 
vô vàn những tên thương hiệu viết tắt khác có mặt trên thị trường.
Ngoài thể loại của tên thương hiệu, bạn cũng nên cân nhắc xem tên gọi
 nghe có kêu không và khi viết nhìn có bắt mắt không. Một cái tên hay 
cần có nhịp điệu dễ chịu, cân đối hài hòa giữa các nguyên âm và phụ âm 
khi tên gọi được cất lên. Tính liên kết giữa từng chữ cái riêng lẻ với 
nhau cũng là một yếu tố quan trọng, đặc biệt khi tên thương hiệu sẽ được
 thể hiện hình ảnh như một “dấu ấn từ hiệu” – một điểm nhấn được thể 
hiện qua những chữ cái được vẽ độc đáo thay cho một hình biểu tượng cụ 
thể.
Theo BrandDance.
Tiếp thị 
trong thế kỷ 21 không còn bó hẹp trong công thức 4P truyền thống nữa mà 
đã và đang mở rộng ra thêm 3P thành Công thức 7P. Những nỗ lực tiếp thị 
sẽ được tiếp thêm ...
Một khi bạn đã xây dựng xong chiến lược tiếp thị, công thức 7P nên được sử dụng để liên tục đánh giá và tái đánh giá các hoạt động kinh doanh của bạn. 7P đó là Product (Sản phẩm), Price (Giá), Promotion (Xúc tiến), Place (Địa điểm), Packaging (Đóng gói), Positioning (Định vị) và People (Con người).
Trong bối cảnh các sản phẩm, thị trường, khách hàng và nhu cầu thay đổi nhanh chóng, bạn sẽ phải không ngừng quan tâm tới 7 chữ P này để chắc chắn rằng bạn vẫn đi đúng con đường và đạt được những kết quả tốt nhất có thể cho doanh nghiệp trên thị trường.
Để bắt đầu, bạn hãy tạo dựng thói quen nhìn vào các sản phẩm của bạn 
như thể bạn là một nhà tư vấn tiếp thị bên ngoài được công ty thuê để 
giúp đỡ quyết định xem nên hay không nên đưa nó ra thị trường vào thời 
điểm này. Có nhiều câu hỏi quan trọng cần đặt ra, chẳng hạn như: Sản 
phẩm hay dịch vụ hiện tại có tương thích và phù hợp với thị trường và 
với các khách hàng ngày nay?
Những thói quen đánh giá sản phẩm hay dịch vụ một cách chân thực và tự hỏi: Đó có phải là những sản phẩm hay dịch vụ thích hợp với các khách hàng của mình?” là rất quan trọng.
Hãy so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có vượt trội ở một vài phương diện nào đó? Nếu có, đó là cái gì? Còn nếu không, bạn có thể xây dựng cho sản phẩm hay dịch vụ những vượt trội như thế? Bạn có nên đưa ra sản phẩm hay dịch vụ này trong thị trường hiện tại?
2) Prices - Giá 
Chữ P thứ hai đó là Price - Giá. Hãy phát triển thói quen thường 
xuyên xem xét và xem xét lại các mức giá của các sản phẩm và dịch vụ bạn
 đang cung cấp để đảm bảo rằng nó luôn phù hợp với thực tế của thị 
trường hiện tại. Đôi lúc bạn có thể cần giảm giá các sản phẩm, dịch vụ.
 Nhiều
 doanh nghiệp thấy rằng lợi nhuận của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó 
không có sự tương đồng với các công sức và nguồn lực bỏ ra để sản xuất 
chúng. Bằng việc nâng giá, các doanh nghiệp có thể đánh mất một số lượng
 khách hàng, nhưng tỷ lệ % khách hàng còn lại có thể sẽ phát sinh lợi 
nhuận trên từng giao dịch bán hàng. Điều này có thích hợp với bạn?
Nhiều
 doanh nghiệp thấy rằng lợi nhuận của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó 
không có sự tương đồng với các công sức và nguồn lực bỏ ra để sản xuất 
chúng. Bằng việc nâng giá, các doanh nghiệp có thể đánh mất một số lượng
 khách hàng, nhưng tỷ lệ % khách hàng còn lại có thể sẽ phát sinh lợi 
nhuận trên từng giao dịch bán hàng. Điều này có thích hợp với bạn?
Đôi lúc bạn cần thay đổi các điều khoản và điều kiện bán hàng. Đôi lúc bằng việc kéo giãn mức giá của bạn trong một vài tháng hay một vài năm, bạn có thể bán được nhiều hàng hơn. Đôi lúc bạn có thể phối kết hợp sản phẩm và dịch vụ cùng với nhau để có các chào hàng hay các xúc tiến đặc biệt. Đôi lúc bạn có thể đưa vào một hai khuyến mãi nhỏ nào đó mà ít tốn kém chi phí song khiến mức giá của bạn hấp dẫn hơn đối với các khách hàng.
Trong kinh doanh, đúng như bản chất của nó, bất cứ khi nào bạn thấy được một sự kháng cự hay thất vọng đối với bất cứ phần nào của các hoạt đông bán hàng hay tiếp thị, hãy sẵn sàng xem xét lại bộ phận đó. Hãy sẵn sàng với khả năng rằng cấu trúc giá cả hiện tại của bạn có thể chưa thích hợp với thị trường trong cùng thời điểm. Hãy sẵn sàng với nhu cầu đánh giá lại các mức giá nhằm duy trì tính cạnh tranh, sống sót và tăng trưởng trong một thị trường thay đổi nhanh chóng.
Thói quen thứ ba trong tiếp thị và bán hàng đó là suy nghĩ về việc 
quảng bá sản phẩm. Quảng bá sản phẩm bao gồm tất cả các cách thức bạn có
 thể nói với khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn và làm thế nào 
bạn có thể tiếp thị và bán chúng.
Những thay đổi nhỏ trong cách thức bạn quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ có thể dẫn tới những thay đổi lớn trong kết quả kinh doanh. Thậm chí cả những thay đổi nhỏ trong quảng cáo cũng có thể dẫn ngay tới doanh số bán hàng cao hơn. Các copywriter giàu kinh nghiệm có thể gia tăng tỷ lệ phản hồi của các quảng cáo lên tới 500% bằng đôi chút chỉnh sửa tiêu đề trên quảng cáo.
Các doanh nghiệp lớn và nhỏ không ngừng nghỉ thử nghiệm các cách thức khác nhau để quảng cáo và bán sản phẩm hay dịch vụ của họ. Và đây là quy tắc: Sớm hay muộn, bất cứ phương pháp tiếp thị hay bán hàng nào bạn đang sử dụng ngày nay sẽ ngừng hiệu quả. Đôi lúc nó không còn hiệu quả vì một vài lý do bạn biết và đôi lúc vì một vài lý do bạn không biết. Trong mọi trường hợp, các phương pháp tiếp thị và bán hàng của bạn cuối cùng sẽ không còn hiệu quả nữa, và bạn sẽ phải tạo dựng những chiến lược, chào mời và phương pháp tiếp thị, bán hàng và quảng cáo mới.
 Bạn có thể bán sản phẩm của mình tại nhiều kênh phân phối khác nhau. 
Một vài công ty sử dụng cách thức bán hàng trực tiếp, cử các nhân viên 
bán hàng ra ngoài để tiếp xúc cá nhân và nói chuyện trực tiếp với các 
khách hàng. Một vài công ty sử dụng tiếp thị từ xa. Một vài công ty bán 
hàng qua catalogue hay thư đặt hàng. Một vài công ty bán hàng tại các 
hội trợ hay địa điểm bán lẻ. Một vài công ty bán hàng trong mối liên 
minh với các sản phẩm hay dịch vụ tương tự. Một vài công ty sử dụng các 
đại diện bán hàng hay các nhà phân phối đại lý. Và nhiều công ty kết hợp
 sử dụng một vài trong số các cách thức bán hàng trên.
Bạn có thể bán sản phẩm của mình tại nhiều kênh phân phối khác nhau. 
Một vài công ty sử dụng cách thức bán hàng trực tiếp, cử các nhân viên 
bán hàng ra ngoài để tiếp xúc cá nhân và nói chuyện trực tiếp với các 
khách hàng. Một vài công ty sử dụng tiếp thị từ xa. Một vài công ty bán 
hàng qua catalogue hay thư đặt hàng. Một vài công ty bán hàng tại các 
hội trợ hay địa điểm bán lẻ. Một vài công ty bán hàng trong mối liên 
minh với các sản phẩm hay dịch vụ tương tự. Một vài công ty sử dụng các 
đại diện bán hàng hay các nhà phân phối đại lý. Và nhiều công ty kết hợp
 sử dụng một vài trong số các cách thức bán hàng trên.
Trong mỗi trường hợp, bạn phải có được lựa chọn thích hợp về cách thức phân phối thích hợp nhất cho các khách hàng để nhận những thông tin mua sắm thiết yếu về sản phẩm hay dịch vụ cần thiết cho những quyết định mua sắm. Kênh phân phối của bạn là gì? Bạn cần thay đổi những gì? Nơi nào khác bạn có thể giới thiệu các sản phẩm hay dịch vụ của mình?
 Đối
 với đóng gói và bao bì sản phẩm hay dịch vụ, bạn nên suy nghĩ tới tất 
cả các yếu tố mà các khách hàng nhìn thấy đầu tiên trong các giao tiếp 
với công ty bạn theo tất cả các cách thức khác nhau thông qua quy trình 
mua sắm.
Đối
 với đóng gói và bao bì sản phẩm hay dịch vụ, bạn nên suy nghĩ tới tất 
cả các yếu tố mà các khách hàng nhìn thấy đầu tiên trong các giao tiếp 
với công ty bạn theo tất cả các cách thức khác nhau thông qua quy trình 
mua sắm.
Đóng gói liên quan tới hình thức bên ngoài của sản phẩm hay dịch vụ của bạn Ngoài ra, đóng gói liên quan tới các nhân viên của bạn và cách thức họ ăn mặc. Nó cũng liên quan tới văn phòng làm việc của bạn, tới phòng đợi của doanh nghiệp bạn, tới các tài liệu tiếp thị và tới từng giao tiếp hình ảnh về công ty bạn. Tất cả mọi thứ cần được đưa vào. Tất cả mọi thứ sẽ có tác động tích cực hay tiêu cực. Và tất cả mọi thứ tác động tới sự tin tưởng của các khách hàng trong giao dịch với bạn.
Khi IBM bắt đầu kinh doanh dưới sự dẫn dắt của Thomas J. Watson, ông đã thấy rằng 99% hình ảnh về công ty mà một khách hàng thấy được là thông qua các nhân viên bán hàng của IBM. Do IBM bán những sản phẩm công nghệ cao, Watson biết các khách hàng sẽ phải có một độ tin cậy lớn khi tiếp xúc với các nhân viên bán hàng. Vì thế, ông xây dựng các chính sách ăn mặc và giao tiếp mà sau này trở thành các quy định không thể thay đổi tại IBM.
Kết quả là từng nhân viên bán hàng được yêu cầu phải trông như những chuyên gia ở mọi khía cạnh. Từng yếu tố trong quần áo của họ (bao gồm bộ vest đen, cà vạt đen, áo sơ mi trắng, tóc chải ngay ngắn, giầy đánh bóng, móng tay sạch sẽ) và nhiều đặc điểm khác đã tạo dựng một hình ảnh về tính chuyên nghiệp và có năng lực. Một trong những lời tán thưởng cao nhất mà một người có thể nhận được đó là: “Bạn trông như ai đó ở IBM”.
Chữ P tiếp theo đó Positioning – Định vị. Bạn nên phát triển thói 
quen suy nghĩ về cách thức bạn được định vị trong trái tim và tâm trí 
các khách hàng của bạn. Mọi người suy nghĩ và nói về bạn như thế nào khi
 bạn không có mặt? Mọi người suy nghĩ và nói về công ty bạn như thế nào?
 Sự định vị nào bạn có trong thị trường của bạn, về các từ ngữ cụ thể 
mọi người sử dụng khi họ miêu tả về bạn và về những chào hàng của bạn 
tới họ?
Hai tác giả Al Reis và Jack Trout trong cuốn sách nổi tiếng của mình là Positioning - Định vị đã chỉ ra rằng những suy nghĩ và nhìn nhận của các khách hàng về bạn là nhân tố quyết định thành công trong một thị trường cạnh tranh.
Học thuyết Đặc tính nói rằng hầu hết các khách hàng nhìn nhận về bạn theo một cách thức đơn lẻ khác nhau, tích cực hay tiêu cực. Đôi lúc đó là “dịch vụ”. Đôi lúc đó là “xuất sắc”. Đôi lúc đó là “máy móc chất lượng” như đối với Mercedes Benz. Đôi lúc đó là “động cơ lái tột bực” như đối với BMW.
Trong mọi trường hợp, mức độ những đặc tính này được in đậm và sâu trong tâm trí các khách hàng sẽ quyết định khả năng họ mua sắm sản phẩm hay dịch vụ của bạn, đồng thời quyết định họ sẽ mua bao nhiêu.
Hãy phát triển thói quen suy nghĩ về cách thức bạn có thể cải thiện mức độ định vụ của mình. Hãy bắt đầu bằng việc xác định vị thế mà bạn thích có. Nếu bạn có thể tạo dựng được ấn tượng thích hợp trong trái tim và tâm trí các khách hàng, nó sẽ là gì? Bạn sẽ cần phải làm những gì trong từng giao tiếp với các khách hàng để các khách hàng suy nghĩ và nói về bạn đúng với cách thức bạn muốn? Những thay đổi nào bạn sẽ cần tới trong lối giao tiếp với khách hàng ngày nay để được nhìn nhận là sự lựa chọn mua sắm tốt nhất?
 Thật ngạc nhiên khi rất nhiều chủ doanh nghiệp hay các doanh nhân 
dành quá nhiều thời gian nghĩ về từng yếu tố của các chiến lược tiếp thị
 mà có ít sự quan tâm tới thực tế rằng mỗi một quyết định và chính sách 
được hiện bởi những con người cụ thể theo những cách thức cụ thể. Khả 
năng lựa chọn, tuyển dụng và giữ chân những con người thích hợp với 
những năng lực và kỹ năng tốt để hoàn thành công việc được giao phó là 
rất quan trọng.
Thật ngạc nhiên khi rất nhiều chủ doanh nghiệp hay các doanh nhân 
dành quá nhiều thời gian nghĩ về từng yếu tố của các chiến lược tiếp thị
 mà có ít sự quan tâm tới thực tế rằng mỗi một quyết định và chính sách 
được hiện bởi những con người cụ thể theo những cách thức cụ thể. Khả 
năng lựa chọn, tuyển dụng và giữ chân những con người thích hợp với 
những năng lực và kỹ năng tốt để hoàn thành công việc được giao phó là 
rất quan trọng.
Trong cuốn sách best-selling của mình, Good to Great – Từ tốt tới vĩ đại, tác giả Jim Collins khám phá ra rằng yếu tố quan trọng nhất được áp dụng bởi các công ty tốt nhất đó là họ luôn đưa được những con người tốt nhất lên xe và đưa những con người kém cỏi ra khỏi xe. Một khi các công ty này tuyển dụng được những nhân viên thích hợp, bước thứ hai đó là đặt những con người thích hợp đó vào những chiếc ghế thích hợp trên xe.
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải phát triển được thói quen suy nghĩ về chính xác những ai sẽ thực hiện từng nhiệm vụ và trách nhiệm. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp sẽ chưa thể tiến lên cho đến khi bạn có thể thu hút và đặt những con người thích hợp vào những vị trí thích hợp. Không ít các kế hoạch kinh doanh tốt nhất được xây dựng song rồi bị bỏ vào ngăn bàn chỉ vì người xây dựng ra chúng không thể tìm kiếm những con người có khả năng thực thi thành công kế hoạch.
Một khi bạn đã xây dựng xong chiến lược tiếp thị, công thức 7P nên được sử dụng để liên tục đánh giá và tái đánh giá các hoạt động kinh doanh của bạn. 7P đó là Product (Sản phẩm), Price (Giá), Promotion (Xúc tiến), Place (Địa điểm), Packaging (Đóng gói), Positioning (Định vị) và People (Con người).
Trong bối cảnh các sản phẩm, thị trường, khách hàng và nhu cầu thay đổi nhanh chóng, bạn sẽ phải không ngừng quan tâm tới 7 chữ P này để chắc chắn rằng bạn vẫn đi đúng con đường và đạt được những kết quả tốt nhất có thể cho doanh nghiệp trên thị trường.
 1) Product – Sản phẩm
1) Product – Sản phẩm 
Để bắt đầu, bạn hãy tạo dựng thói quen nhìn vào các sản phẩm của bạn 
như thể bạn là một nhà tư vấn tiếp thị bên ngoài được công ty thuê để 
giúp đỡ quyết định xem nên hay không nên đưa nó ra thị trường vào thời 
điểm này. Có nhiều câu hỏi quan trọng cần đặt ra, chẳng hạn như: Sản 
phẩm hay dịch vụ hiện tại có tương thích và phù hợp với thị trường và 
với các khách hàng ngày nay?Những thói quen đánh giá sản phẩm hay dịch vụ một cách chân thực và tự hỏi: Đó có phải là những sản phẩm hay dịch vụ thích hợp với các khách hàng của mình?” là rất quan trọng.
Hãy so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có vượt trội ở một vài phương diện nào đó? Nếu có, đó là cái gì? Còn nếu không, bạn có thể xây dựng cho sản phẩm hay dịch vụ những vượt trội như thế? Bạn có nên đưa ra sản phẩm hay dịch vụ này trong thị trường hiện tại?
2) Prices - Giá 
 
Chữ P thứ hai đó là Price - Giá. Hãy phát triển thói quen thường 
xuyên xem xét và xem xét lại các mức giá của các sản phẩm và dịch vụ bạn
 đang cung cấp để đảm bảo rằng nó luôn phù hợp với thực tế của thị 
trường hiện tại. Đôi lúc bạn có thể cần giảm giá các sản phẩm, dịch vụ.Đôi lúc bạn cần thay đổi các điều khoản và điều kiện bán hàng. Đôi lúc bằng việc kéo giãn mức giá của bạn trong một vài tháng hay một vài năm, bạn có thể bán được nhiều hàng hơn. Đôi lúc bạn có thể phối kết hợp sản phẩm và dịch vụ cùng với nhau để có các chào hàng hay các xúc tiến đặc biệt. Đôi lúc bạn có thể đưa vào một hai khuyến mãi nhỏ nào đó mà ít tốn kém chi phí song khiến mức giá của bạn hấp dẫn hơn đối với các khách hàng.
Trong kinh doanh, đúng như bản chất của nó, bất cứ khi nào bạn thấy được một sự kháng cự hay thất vọng đối với bất cứ phần nào của các hoạt đông bán hàng hay tiếp thị, hãy sẵn sàng xem xét lại bộ phận đó. Hãy sẵn sàng với khả năng rằng cấu trúc giá cả hiện tại của bạn có thể chưa thích hợp với thị trường trong cùng thời điểm. Hãy sẵn sàng với nhu cầu đánh giá lại các mức giá nhằm duy trì tính cạnh tranh, sống sót và tăng trưởng trong một thị trường thay đổi nhanh chóng.
 3) Promotion – Quảng bá
3) Promotion – Quảng bá
Thói quen thứ ba trong tiếp thị và bán hàng đó là suy nghĩ về việc 
quảng bá sản phẩm. Quảng bá sản phẩm bao gồm tất cả các cách thức bạn có
 thể nói với khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn và làm thế nào 
bạn có thể tiếp thị và bán chúng.Những thay đổi nhỏ trong cách thức bạn quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ có thể dẫn tới những thay đổi lớn trong kết quả kinh doanh. Thậm chí cả những thay đổi nhỏ trong quảng cáo cũng có thể dẫn ngay tới doanh số bán hàng cao hơn. Các copywriter giàu kinh nghiệm có thể gia tăng tỷ lệ phản hồi của các quảng cáo lên tới 500% bằng đôi chút chỉnh sửa tiêu đề trên quảng cáo.
Các doanh nghiệp lớn và nhỏ không ngừng nghỉ thử nghiệm các cách thức khác nhau để quảng cáo và bán sản phẩm hay dịch vụ của họ. Và đây là quy tắc: Sớm hay muộn, bất cứ phương pháp tiếp thị hay bán hàng nào bạn đang sử dụng ngày nay sẽ ngừng hiệu quả. Đôi lúc nó không còn hiệu quả vì một vài lý do bạn biết và đôi lúc vì một vài lý do bạn không biết. Trong mọi trường hợp, các phương pháp tiếp thị và bán hàng của bạn cuối cùng sẽ không còn hiệu quả nữa, và bạn sẽ phải tạo dựng những chiến lược, chào mời và phương pháp tiếp thị, bán hàng và quảng cáo mới.
4) Place – Phân phối
Chữ P thứ tư trong Công thức tiếp thị 7P đó là cách thức phân phối/kênh phân phối sản phẩm hay dịch vụ. Hãy phát triển thói quen xem xét và suy nghĩ kỹ lưỡng về kênh phân phối, nơi các khách hàng gặp gỡ nhân viên bán hàng. Đôi lúc sự thay đổi trong kênh phân phối sẽ dẫn tới kết quả tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ.Trong mỗi trường hợp, bạn phải có được lựa chọn thích hợp về cách thức phân phối thích hợp nhất cho các khách hàng để nhận những thông tin mua sắm thiết yếu về sản phẩm hay dịch vụ cần thiết cho những quyết định mua sắm. Kênh phân phối của bạn là gì? Bạn cần thay đổi những gì? Nơi nào khác bạn có thể giới thiệu các sản phẩm hay dịch vụ của mình?
5) Packaging – Đóng gói
Chữ P thứ năm trong Công thức tiếp thị 7P đó là Packaging – Đóng gói. Hãy phát triển thói quen đứng đằng sau và nhìn vào từng yếu tố hình ảnh trong bao bì đóng gói sản phẩm hay dịch vụ của bạn thông qua con mắt của những khách hàng tiềm năng quan trọng. Bạn cần nhớ rằng mọi người định hình nên ấn tượng đầu tiên của họ về bạn trong vòng 30 giây đầu tiên khi nhìn thấy bạn hay thấy một vài yếu tố nào đó của doanh nghiệp. Những cải thiện nhỏ trong đóng gói hay bao bì bên ngoài sản phẩm hay dịch vụ có thể dẫn tới những phản ứng hoàn toàn khác biệt từ các khách hàng.Đóng gói liên quan tới hình thức bên ngoài của sản phẩm hay dịch vụ của bạn Ngoài ra, đóng gói liên quan tới các nhân viên của bạn và cách thức họ ăn mặc. Nó cũng liên quan tới văn phòng làm việc của bạn, tới phòng đợi của doanh nghiệp bạn, tới các tài liệu tiếp thị và tới từng giao tiếp hình ảnh về công ty bạn. Tất cả mọi thứ cần được đưa vào. Tất cả mọi thứ sẽ có tác động tích cực hay tiêu cực. Và tất cả mọi thứ tác động tới sự tin tưởng của các khách hàng trong giao dịch với bạn.
Khi IBM bắt đầu kinh doanh dưới sự dẫn dắt của Thomas J. Watson, ông đã thấy rằng 99% hình ảnh về công ty mà một khách hàng thấy được là thông qua các nhân viên bán hàng của IBM. Do IBM bán những sản phẩm công nghệ cao, Watson biết các khách hàng sẽ phải có một độ tin cậy lớn khi tiếp xúc với các nhân viên bán hàng. Vì thế, ông xây dựng các chính sách ăn mặc và giao tiếp mà sau này trở thành các quy định không thể thay đổi tại IBM.
Kết quả là từng nhân viên bán hàng được yêu cầu phải trông như những chuyên gia ở mọi khía cạnh. Từng yếu tố trong quần áo của họ (bao gồm bộ vest đen, cà vạt đen, áo sơ mi trắng, tóc chải ngay ngắn, giầy đánh bóng, móng tay sạch sẽ) và nhiều đặc điểm khác đã tạo dựng một hình ảnh về tính chuyên nghiệp và có năng lực. Một trong những lời tán thưởng cao nhất mà một người có thể nhận được đó là: “Bạn trông như ai đó ở IBM”.
 6) Positioning – Định vị
6) Positioning – Định vị 
Chữ P tiếp theo đó Positioning – Định vị. Bạn nên phát triển thói 
quen suy nghĩ về cách thức bạn được định vị trong trái tim và tâm trí 
các khách hàng của bạn. Mọi người suy nghĩ và nói về bạn như thế nào khi
 bạn không có mặt? Mọi người suy nghĩ và nói về công ty bạn như thế nào?
 Sự định vị nào bạn có trong thị trường của bạn, về các từ ngữ cụ thể 
mọi người sử dụng khi họ miêu tả về bạn và về những chào hàng của bạn 
tới họ?Hai tác giả Al Reis và Jack Trout trong cuốn sách nổi tiếng của mình là Positioning - Định vị đã chỉ ra rằng những suy nghĩ và nhìn nhận của các khách hàng về bạn là nhân tố quyết định thành công trong một thị trường cạnh tranh.
Học thuyết Đặc tính nói rằng hầu hết các khách hàng nhìn nhận về bạn theo một cách thức đơn lẻ khác nhau, tích cực hay tiêu cực. Đôi lúc đó là “dịch vụ”. Đôi lúc đó là “xuất sắc”. Đôi lúc đó là “máy móc chất lượng” như đối với Mercedes Benz. Đôi lúc đó là “động cơ lái tột bực” như đối với BMW.
Trong mọi trường hợp, mức độ những đặc tính này được in đậm và sâu trong tâm trí các khách hàng sẽ quyết định khả năng họ mua sắm sản phẩm hay dịch vụ của bạn, đồng thời quyết định họ sẽ mua bao nhiêu.
Hãy phát triển thói quen suy nghĩ về cách thức bạn có thể cải thiện mức độ định vụ của mình. Hãy bắt đầu bằng việc xác định vị thế mà bạn thích có. Nếu bạn có thể tạo dựng được ấn tượng thích hợp trong trái tim và tâm trí các khách hàng, nó sẽ là gì? Bạn sẽ cần phải làm những gì trong từng giao tiếp với các khách hàng để các khách hàng suy nghĩ và nói về bạn đúng với cách thức bạn muốn? Những thay đổi nào bạn sẽ cần tới trong lối giao tiếp với khách hàng ngày nay để được nhìn nhận là sự lựa chọn mua sắm tốt nhất?
7) People – Con người
Chữ P cuối cùng đó là People – Con người. Bạn hãy phát triển thói quen suy nghĩ về những con người bên trong và bên ngoài của bạn vốn chịu trách nhiệm cho từng yếu tố trong các chiến lược và hoạt động tiếp thị hay bán hàng.Trong cuốn sách best-selling của mình, Good to Great – Từ tốt tới vĩ đại, tác giả Jim Collins khám phá ra rằng yếu tố quan trọng nhất được áp dụng bởi các công ty tốt nhất đó là họ luôn đưa được những con người tốt nhất lên xe và đưa những con người kém cỏi ra khỏi xe. Một khi các công ty này tuyển dụng được những nhân viên thích hợp, bước thứ hai đó là đặt những con người thích hợp đó vào những chiếc ghế thích hợp trên xe.
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải phát triển được thói quen suy nghĩ về chính xác những ai sẽ thực hiện từng nhiệm vụ và trách nhiệm. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp sẽ chưa thể tiến lên cho đến khi bạn có thể thu hút và đặt những con người thích hợp vào những vị trí thích hợp. Không ít các kế hoạch kinh doanh tốt nhất được xây dựng song rồi bị bỏ vào ngăn bàn chỉ vì người xây dựng ra chúng không thể tìm kiếm những con người có khả năng thực thi thành công kế hoạch.
Nguồn: 
            Chiến lược Marketing
 
 
No comments:
Post a Comment