Điểm  đáng chú ý là thế hệ Y có khuynh hướng ủng hộ các nhãn hiệu uy 
tín và  gắn kết với các doanh nghiệp qua truyền thông xã hội. Họ thường 
tẩy chay  những nhãn hiệu quảng cáo theo kiểu “dội bom” hoặc có ác cảm 
với loại  nhãn hiệu khiến họ cảm thấy mình trở thành những người “thuộc 
đẳng cấp  thấp”.
Điều này cũng tương tự như phản ứng của hầu hết những phân  khúc 
khách hàng khác. Các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp có thể vận  dụng 
những cách sau đây để tiếp thị khách hàng thế hệ Y. 
1. Tiếp thị truyền miệng
1. Tiếp thị truyền miệng
Đây  vẫn là kênh tiếp thị hiệu quả nhất đối với mọi phân khúc khách 
hàng.  Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng chỉ có 28,7% người tiêu dùng 
thế hệ Y  ra quyết định mua sắm dựa trên những điều hay mà bạn bè của họ
 truyền  cho nhau biết trên các mạng xã hội.
Trong khi đó, có khoảng 44,3%  khách hàng thế hệ Y ra quyết định mua 
sắm dựa trên những lời quảng bá  truyền miệng. Họ sẵn sàng chia sẻ với 
bạn bè, đồng nghiệp và các thành  viên trong gia đình về những nhãn hiệu
 mà họ đang quan tâm. 
2. Phát triển quan hệ từ thế giới ảo
Thế hệ Y là những khách hàng rất rành về kỹ thuật số, bỏ ra khá nhiều thời gian để dạo trên internet. Do đó, xác định những trang web mà họ thường ghé thăm và tạo ra sự gắn kết với họ trên những trang web ấy sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ Y, nhưng điều đó không có nghĩa là trang web của doanh nghiệp đối với họ không quan trọng.
Hãy tận dụng các trang web xã hội để hướng khách hàng thế hệ Y đến với trang web của doanh nghiệp, từ đó giới thiệu với họ về những điều mà doanh nghiệp đang làm và những gì doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải.
2. Phát triển quan hệ từ thế giới ảo
Thế hệ Y là những khách hàng rất rành về kỹ thuật số, bỏ ra khá nhiều thời gian để dạo trên internet. Do đó, xác định những trang web mà họ thường ghé thăm và tạo ra sự gắn kết với họ trên những trang web ấy sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp. Truyền thông xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thế hệ Y, nhưng điều đó không có nghĩa là trang web của doanh nghiệp đối với họ không quan trọng.
Hãy tận dụng các trang web xã hội để hướng khách hàng thế hệ Y đến với trang web của doanh nghiệp, từ đó giới thiệu với họ về những điều mà doanh nghiệp đang làm và những gì doanh nghiệp có thể giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải.
Qua các trang web xã hội, tất nhiên doanh nghiệp sẽ hiểu  thêm được 
những suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh  của 
chính mình. 
Mục đích của doanh nghiệp là tạo quan hệ trên thế giới ảo với khách hàng để từ đó phát triển quan hệ với họ trong môi trường kinh doanh thực.
3. Xây dựng lòng trung thành
Mục đích của doanh nghiệp là tạo quan hệ trên thế giới ảo với khách hàng để từ đó phát triển quan hệ với họ trong môi trường kinh doanh thực.
3. Xây dựng lòng trung thành
Để khách hàng gắn bó lâu dài với mình, doanh nghiệp nên thường xuyên dành tặng cho khách hàng những món quà có ý nghĩa. 
Vấn đề quan trọng ở đây chỉ là cân nhắc mức độ chi tiêu để tránh lãng phí ngân sách tiếp thị mà không đạt được bao nhiêu tác dụng trong việc giữ chân khách hàng. Mục đích của doanh nghiệp là tạo ra một mối quan hệ thật sự và lâu dài với khách hàng chứ không phải biến họ thành những người hâm mộ nửa vời, chỉ nhắm đến những thứ biếu không.
4. Không nên quá “nổ”
Vấn đề quan trọng ở đây chỉ là cân nhắc mức độ chi tiêu để tránh lãng phí ngân sách tiếp thị mà không đạt được bao nhiêu tác dụng trong việc giữ chân khách hàng. Mục đích của doanh nghiệp là tạo ra một mối quan hệ thật sự và lâu dài với khách hàng chứ không phải biến họ thành những người hâm mộ nửa vời, chỉ nhắm đến những thứ biếu không.
4. Không nên quá “nổ”
Internet  vốn là một thế giới ồn ào và doanh nghiệp không nên làm cho
 khách hàng  cảm thấy ngán ngẩm về cách tiếp thị, quảng cáo tại đó. Một 
nghiên cứu  gần đây đã phát hiện ra rằng 42% khách hàng thế hệ Y đã tỏ 
ra không  thích trang web của một số doanh nghiệp vì các doanh nghiệp đó
 đã làm  “ồn ào quá mức” trong các mục quảng cáo, đưa tin (post) của họ 
trên  mạng. 
Tình trạng doanh nghiệp nói quá nhiều và quá thường xuyên về mình trên các kênh truyền thông xã hội đã khiến nhiều khách hàng thế hệ Y chán ngán. Do đó, những nội dung mà doanh nghiệp đưa lên các trang web xã hội phải quan trọng, thú vị và có liên quan mật thiết với nhóm khách hàng mục tiêu của mình - những người tiêu dùng thế hệ Y.
5. Tôn trọng khách hàng
Tình trạng doanh nghiệp nói quá nhiều và quá thường xuyên về mình trên các kênh truyền thông xã hội đã khiến nhiều khách hàng thế hệ Y chán ngán. Do đó, những nội dung mà doanh nghiệp đưa lên các trang web xã hội phải quan trọng, thú vị và có liên quan mật thiết với nhóm khách hàng mục tiêu của mình - những người tiêu dùng thế hệ Y.
5. Tôn trọng khách hàng
Những  khách hàng thế hệ Y là những người tự đánh giá được giá trị 
của chính  mình, muốn người khác phải tôn trọng các ý kiến, quan điểm 
của họ, cho  dù chúng được thể hiện ở đâu, trên internet hay nơi công 
sở. Họ muốn  được phục vụ tận tình như đối với một cá nhân đặc biệt và 
được tặng  thưởng xứng đáng khi trở thành những khách hàng trung thành 
của doanh  nghiệp. 
Vì vậy, doanh nghiệp nên thể hiện sự tôn trọng những khách hàng thế hệ Y và cảm ơn họ khi họ đưa ra những ý kiến phản hồi. Hãy lắng nghe và tìm hiểu xem họ đang có suy nghĩ, cảm nhận gì về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và về cách mà doanh nghiệp đang quảng cáo hay tiếp thị hướng đến họ.
Vì vậy, doanh nghiệp nên thể hiện sự tôn trọng những khách hàng thế hệ Y và cảm ơn họ khi họ đưa ra những ý kiến phản hồi. Hãy lắng nghe và tìm hiểu xem họ đang có suy nghĩ, cảm nhận gì về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và về cách mà doanh nghiệp đang quảng cáo hay tiếp thị hướng đến họ.
(the DNSG CT)
 
 
No comments:
Post a Comment